1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat]

jeudi 17 mai 2007

Hồ hỡi đi bầu quốc hội ngày 20/5/2007

Hồ hỡi đi bầu quốc hội ngày 20/5/2007



- Ông Nguyễn Văn Yểu, phó Chủ Tich Quốc Hội trả lời: "Ở các nước khác có chế độ tranh cử, ở Việt Nam không có tranh cử mà là vận động bầu cử và theo quy định".

"Bầu cử khác với tranh cử, ứng cử viên không ai tranh ai, khi thực hiện vận động thì không làm phương hại đến lợi ích chung của các cơ quan, đơn vị khác. Có thể nói tốt về các đại biểu khác hoặc các cơ quan khác nhưng ứng cử viên không được nói gì phương hại đến ứng cử viên khác."

- NGUYEN PHU TRONG, Chủ Tich Quốc Hội Cộng Sản ra chỉ thị về bầu cử ngày 20-5-2007: " Phải có lãnh đạo, nhưng lãnh đạo thế nào để người ta không nói mình định hướng hết rồi. Phải tránh gò ép về thời gian, định hướng để gây bức xúc trong nhân dân , tránh để dân hiểu rằng bầu cử chỉ là đóng kịch !!".

nghĩa là:
- Các vị đảng biểu ... hãy làm hề sao cho " rất tự nhiên ", hãy cắt dây thần kinh mắc cở, vứt bỏ lương tâm lương tri vào thùng rác !!

- Cưỡng bức nhân dân đi bầu bằng trăm ngàn thủ đoạn, rồi bán cái trách nhiệm cho nhân dân : " nhân dân đã hồ hỡi đi bầu quốc hội, bầu các vị dân biểu ngoan ngoãn (của đảng) "; " kết quả bầu cử thắng lợi 98% !! " !

Đảng núp bóng lãnh đạo, nhưng người chịu trách nhiệm khi có chuyện bê bối là "đảng biểu", nhân dân ! Láo không ???

- Đảng, nhà nước và nhân dân (bị cưỡng bức) hồ hỡi cùng làm trò hề !!

- Quốc hội này là một quốc hội BÙ NHÌN của bộ chính trị đcsvn không hơn không kém !!

- Csvn chỉ mượn cái áo khoát "xã hội chủ nghĩa" với hứa hẹn viễn vông để vĩnh viễn giữ cái ghế quyền lực độc tôn, đặc quyền đặc lợi, dựa vào ngoại bang dù phải "bán nước cầu vinh" để đàn áp, tiêu diệt những người yêu nước, những người muốn đóng góp cải tạo xã hội công bằng, tự do, chống tham nhũng hữu hiệu hơn.

------

Một cuộc bầu cử có giá trị thực sự và những vị đại diện thực sự "của dân, do dân, vì dân" (dân biểu) thì phải thỏa những điều kiện cơ bản sau đây :

1/ tự do ứng cử (không qua 1 tổ chức sàng lọc, loại bỏ -đấu tố- của đảng nào cả! thực tế: đảng chọn những đảng biểu, phục vụ cho lợi ích của đảng;)
2/ tự do tranh cử (ko có, theo ông NV Yểu, phó chủ nhiệm ở QH)
3/ tự do bầu cử ( dân không bị cưỡng ép, mua chuộc để đi bầu chọn, dưới mọi hình thức )
4/ có sự giám sát độc lập với đảng và nhà nước, của quốc tế thì càng tốt
5/ cần có đa đảng đại diện những chính sách chính trị, kinh tế, giáo dục, ... khác nhau

Aucun commentaire: